Cầu thủ Trọng Hoàng nói lời giã từ ĐTQG Việt Nam

Mới đây nhất, cầu thủ Trọng Hoàng đã giã từ tuyển Việt Nam sau nhiều năm thi đấu cho nước nhà. Cầu thủ này đóng vai trò quan trọng trong đội hình tuyển Việt Nam và là nhân tố giúp Việt Nam ta đạt được nhiều thành tích cao tại các sân chơi lớn trong khu vực.

Trọng Hoàng đã giã từ tuyển Việt Nam

Lời chia tay này hẳn sẽ là niềm tiếc nuối đối với người hâm mộ nói chung và chính Trọng Hoàng nói riêng. Dẫu sao, chúng ta vẫn nhớ tới và tôn trọng tài năng mà bóng đá Việt Nam đã từng sản sinh ra này. 

Nam cầu thủ đã luôn thể hiện được tốt nhất phong độ mỗi khi có cơ hội ra sân cho ĐTQG Việt Nam. 

Trọng Hoàng sinh ra tại Hà Tĩnh nhưng lại trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng xứ Nghệ. Lần đầu tiên cầu thủ này được gọi lên đội tuyển vào tháng 4/2009 dưới thời của HLV Henrique Calisto. Trọng Hoàng có trận đấu chính thức cho tuyển Việt Nam ở trận giao hữu với CLB Olympiakos của Hy Lạp ngày 15/5/2009.

Trọng Hoàng trưởng thành từ lò đào tạo đội bóng xứ Nghệ

Tin bóng đá trong ngày, sau 14 năm cống hiến cho màu cờ sắc áo nước nhà, Trọng Hoàng đã ra sân 73 lần – xếp thứ 3 sau Lê Công Vinh, Phạm Thành Lương và cuối cùng là ngang bằng số lần ra sân với Nguyễn Minh Phương. Anh đã đóng góp 12 bàn thắng cho Việt Nam.

Trọng Hoàng luôn nằm trong danh sách triệu tập từ thời Calisto tới Phan Thanh Hùng, Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng và gần đây nhất là Park Hang-seo. Tầm quan trọng của cầu thủ với đội hình là không thể bàn cãi. Dưới thời thầy Park, anh chuyển sang thi đấu vị trí hậu vệ phải và đã thành công trong việc thi đấu tại vị trí mới này.

Trong suốt 14 năm thăng trầm cùng ĐTQG, Trọng Hoàng đã trải qua vô vàn những cung bậc cảm xúc. Trong số đó, nổi bật nhất là vô địch SEA Games trên đất Philippines và chính là 1 trong số 3 cầu thủ quá tuổi được Park Hang-seo triệu tập phục vụ. Anh còn cùng Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trọng Hoàng và 14 năm gắn bó cùng ĐTQG

Trọng Hoàng từng cùng tuyển Việt Nam vô địch đại hội Thể thao Đông Nam Á 2010 dưới màu áo U22. Hay việc anh đạt Á quân của đại hội thể thao Đông Nam Á 2009 với việc nằm trong đội hình của tuyển U23 Việt Nam cùng vô số danh hiệu tập thể và cá nhân cao quý khác.

Trong năm 2018, anh cùng lứa cầu thủ Vàng tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 sau suốt 10 năm mòn mỏi chờ đợi. Anh luôn mang trong mình nguồn năng lượng cống hiến tích cực cùng các đồng đội trên tuyển.

Mới đây nhất, Trọng Hoàng chính thức tuyên bố mình sẽ giã từ ĐTQG Việt Nam. Trận đấu với Borussia Dortmund là trận đấu cuối cùng của tiền vệ này trong màu áo quê hương.

Tiền vệ tài năng quyết định dừng lại do cảm thấy thể trạng không còn được sung mãn để tiếp tục cống hiến cho ĐTQG. Được biết từ tháng 9/2021, nam cầu thủ phải nghỉ thi đấu 1 thời gian chữa trị triệu chứng thoát vị đĩa đệm.

Sau hơn 1 năm chữa trị, anh bắt đầu trở lại sân cỏ vào ngày 10/2022 và ra sân 16 phút cuối trận tại vòng 20 V-League. Sau đó, Trọng Hoàng chơi thêm 4 trận đấu và có lần đầu ra sân đủ 90 phút. Anh được HLV Park Hang-seo gọi trở lại tuyển quốc gia trong đợt tập trung vừa rồi. Trên đây là bài viết mà tin bóng đá trong ngày đã gửi đến các bạn.