Múi giờ ở Philippines so với việt nam chênh lệch nhiều không?

Nhắc tới Philippines, chúng ta sẽ nhớ đến một đất nước thuộc khu vực Đông Nam Á sở hữu nhiều quần đảo xinh đẹp với hơn 7000 đảo lớn nhỏ. Hiện nay, Philippines và Việt Nam có mối quan hệ ngoại giao hết sức bền chặt và khăng khít. Vậy nằm trong cùng khu vực, múi giờ ở Philippines so với Việt Nam chênh lệch bao nhiêu giờ? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi đấy.

Múi giờ ở Philippines so với Việt Nam chênh lệch nhiều không?

Mặc dù cùng nằm trong khu vực Đông Nam Á những múi giờ giữa các nước Đông Nam Á không phải nước nào cũng giống nhau. Đặc biệt là các nước nằm trong khu vực Đông Nam Á hải đảo, điển hình như các nước Philippines, Singapore,…. có múi giờ khác biệt.

Múi giờ ở philippines so với việt nam chênh lệch 1 tiếng đồng hồ
Múi giờ ở philippines so với việt nam chênh lệch 1 tiếng đồng hồ

Múi giờ ở Philippines so với Việt Nam chênh lệch 1 múi giờ. Việt Nam nằm trong múi giờ GMT 7+ còn Philippines nằm trong múi giờ GMT 8+ nên nhanh hơn Việt Nam 1 giờ theo ngày. Ví dụ điển hình, nếu hiện tại ở Việt Nam đang là 17 giừo  thì bên Philippines sẽ là 18 giờ chiều.

Chính vì thế, khi bạn có nhu cầu sang đất nước Philippines sinh sống, học tập và làm việc, bạn sẽ phải tập làm quen dần với múi giờ mới đấy nhé.

Vị trí địa lý của Philippines

Đât nước Philippines gồm nhiều quần đảo lớn nhỏ gồm 7.107 đảo nằm trải dài theo hướng từ Bắc xuống Nam. Diện tích đất liền khoảng 300.000 km² – là quốc gia rộng lớn thứ 71 trên thế giới.

Philippines giáp với biển Đài Loan về phía Bắc, giáp Việt Nam ở Biển Đông về phía Tây, phía Nam ngăn cách với Malaysia do biển Sulu và Celebes, phía Đông là biển Thái Bình Dương.

Quốc đảo này được chia thành ba miền là Luzon ở phía Bắc, Visayas ở giữa, và Mindanao ở phía Nam đất nước. Tên ba miền đặt theo tên ba đảo chính của Philippines.

Ba miền lại được chia thành 17 vùng. Các vùng không có chính quyền địa phương, trừ vùng thủ đô Manila. Cấp hành chính địa phương chính thức của Philippines là tỉnh gồm 81 đơn vị. Các tỉnh lại bị chia tách tiếp thành các thành phố và các khu tự quản. Sau đó được chia thành các barangay. Đây là cấp hành chính địa phương thấp nhất ở Philiipines.

Khí hậu của đất nước Philippines

Cũng tương tự như nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, khí hậu Philippines  là kiểu khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Đây là quốc gia hứng chịu nhiều cơn bão nhất trong khu vực với tần suất trung binhg 20 cơn bão/năm. Cũng giống như miền Nam Việt Nam, khí hậu đất nước này có 2 kiểu mùa khí hậu: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa – bão từ tháng 6 đến tháng 10. Mùa khô – mát từ tháng 11 đến tháng 2. Mùa nóng – khô từ tháng 3 đến tháng 5. Nhiệt độ trung bình là 25 độ C.

Nền văn hóa đặc sản, đa dạng của đất nước Philippines

Philippines là một quốc gia đa chủng tộc nền nền văn hóa đất nước này là sự giao thoa giữa phương Đông và phương Tây. Ở Philippines, người trẻ sẽ đặt lưng bàn tay của người lớn tuổi hơn lên trán mình khi chào hỏi.
Hạn chế nói “không”: Người dân Philippines tôn trọng cảm xúc của người khác nên thay ví nói
“không” họ sẽ thay bằng những câu như “có lẽ”, “Tôi sẽ cố gắng”…
Đừng nhìn chằm chằm vào người khác. Người Philippines sẽ nghĩ là bạn đang khiêu khích họ đấy. Những hình thức tiếp xúc thân mật giữa nam và nữ sẽ không được hoan nghênh.
Chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Tây Ban Nha Và Mỹ, người dân Philippines cực kỳ yêu thích lễ hội
và các điệu nhảy đường phố. Nơi này cũng nổi tiếng với nhiều lễ hội: lễ hội Sinulog ở Cebu, lễ hội Hoa
Panagbenga ở Baguio, lễ hội Aliwan Fiesta ở Manila…

Tôn giáo ở Philippines

Tôn giáo là điều tạo nên sự đặc biệt cho đất nước. Nếu như các quốc gia Đông Nam Á chủ yếu theo Đạo Phật, đạo Thiên Chúa và đạo Hồi được xem là thứ yếu. Thì tại quốc gia này, Đạo Thiên Chúa chiếm tỷ lệ rất lớn với khoảng 85% dân số. Còn lại là Hồi giáo 10%, Tin lành 5% và các đạo khác.

Ngôn ngữ, tiếng nói của Philippines

Tại các nước trong khu vực Đông Nam Á, hầu hết các quốc gia đều có ngôn ngữ riêng của minhg. Tương tự như thế, Philippines cũng có ngôn ngữ riêng của mình là tiếng Filipino. Tuy nhiên, đất nước này sử dụng 2 ngôn ngữ chính thức đó là  Tiếng Filipino và Tiếng Anh. Tiếng Anh được xem như là một loại ngôn ngữ chính thứ 2, chỉ sau tiếng quốc ngữ. Hầu hết những người có học thức ở Philippines đều biết rành về tiếng Anh và sách giáo khoa ở Philippines cũng được viết bằng tiếng Anh.

Kinh tế

Nền kinh tế của Philippines khá lớn, đứng thứ 36 trên thế giới, đứng thứ 13 châu Á và đứng thứ 3 khu
vực Đông Nam Á (sau Indonesia và Thái Lan), theo ước tính, GDP vào năm 2016 là 311.687 triệu
USD. Philippines là một quốc gia công nghiệp phát triển mới, nền kinh tế đang trong quá trình chuyển đổi
từ dựa vào nông nghiệp sang dựa vào các ngành dịch vụ và chế tạo. Tổng lực lượng lao động trên toàn quốc là khoảng 38,1 triệu, lĩnh vực nông nghiệp sử dụng gần 32% lực lượng lao động song chỉ đóng góp 14% GDP. Lĩnh vực công nghiệp thu hút lực lượng lao động gần 14% và đóng góp 30% GDP. Về lĩnh vực giao dịch thì chiếm 47 lực lượng lao động tham gia và đóng góp 56% GDP.

XEM THÊM:

Hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ bạn có những thông tin cần thiết, tổng quan nhất về đất nước Philippines, đặc biệt là múi giờ của Philiippines so với Việt Nam chênh lệch bao nhiêu giờ để bạn có thể sắp xếp được lịch sinh hoạt cũng như cuộc sống của mình ở đất nước xinh đẹp này nhé.